Đó là tác giả Phạm Cường, cán bộ Công ty CP than Vàng Danh – Vinacomin với tác phẩm ảnh “Chờ tiếng còi phá hỏa”. Lễ trao giải đã diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội vào tối ngày 11/10 vừa qua.
Cuộc thi bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” là một hạng mục nằm trong Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam do Bộ Công Thương tổ chức thường niên trong 8 năm qua. Năm nay, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam có tên gọi Tự hào hàng Việt Nam năm 2017.
Tham gia cuộc thi bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm nay có 300 tác phẩm của 180 tác giả trong toàn quốc. Trong đó tác phẩm “Chờ tiếng còi phá hoả” của tác giả Phạm Cường đã đạt số điểm tối đa với 100 điểm (70 điểm do Ban giám khảo chấm và 30 điểm là bình chọn trên trang tương tác của Chương trình), qua đó xuất sắc giành giải nhất.
![]() |
Tác giả Phạm Cường trong lễ trao giải diễn ra tại Hà Nội vào tối ngày 11/10 vừa qua. |
Theo anh Phạm Cường, tác phẩm “Chờ tiếng còi phá hỏa” ra đời nhân chuyến đi thực tế hiện trường xuống khu vực lò chợ 3B thuộc vỉa 7, khu 2, giếng Vàng Danh của Công ty CP than Vàng Danh – Vinacomin. Bức ảnh chụp khoảnh khắc anh em công nhân đang đợi tiếng mìn nổ, làm om những lớp than để khai thác. Dù lúc chờ còi phá hoả anh em có thể tranh thủ nghỉ ngơi để lấy sức nhưng ngược lại ai cũng tập trung cao độ để sau tiếng còi phá hỏa sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.
Được biết, trong khuôn khổ Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm nay, ngoài hạng mục Cuộc thi bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” nói trên còn có các hạng mục: Cuộc thi viết “Yêu hàng Việt Nam – Câu chuyện của tôi”; các hoạt động trò chơi nhận diện hàng Việt trên trang Fanpage, trang Website của Chương trình; các hoạt động đưa hàng Việt tới người lao động; game show truyền hình Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam; hội thảo “Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng trong thời kỳ hội nhập”; hàng chục hội chợ hàng Việt, hội nghị kết nối cung cầu; hàng trăm chương trình giảm giá, khuyến mãi…
![]() |
Bức ảnh “Chờ tiếng còi phá hỏa” |
Thông qua Chương trình, người tiêu dùng và doanh nghiệp nhận thức sâu sắc hơn về mục đích và ý nghĩa của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; nhận thức đầy đủ hơn về năng lực của các doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng sản phẩm Việt Nam để từ đó yêu hàng Việt và sử dụng hàng Việt.
Việt Hoa ( Báo Quảng Ninh)